Quảng cáo Google Remarketing

Những ưu điểm nổi trội của quảng cáo Google remarketing? Vì sao bạn nên chọn hình thức này để quảng cáo?

 

1. NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI CỦA QUẢNG CÁO GOOGLE REMARKETING

  • Tiếp cận mọi người khi họ có nhiều khả năng mua hàng nhất: Bạn có tùy chọn để tiếp cận mọi người sau khi họ đã truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn. Bạn cũng có thể tiếp cận khi họ đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, truy cập trang web khác và sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động khác. Tiếp thị lại AdWords cung cấp các điểm tiếp xúc kịp thời để hướng khách hàng đến trang web và ứng dụng của bạn khi họ tương tác nhiều nhất.

  • Danh sách được điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn: Tùy chỉnh danh sách tiếp thị lại của bạn để đạt được mục tiêu quảng cáo cụ thể. Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách “Người bỏ giỏ hàng” để hiển thị quảng cáo cho những người đã thêm sản phẩm nào đó vào giỏ hàng của họ nhưng chưa hoàn tất giao dịch.

  • Tiếp cận trên quy mô lớn: Bạn có thể tiếp cận những người trên danh sách tiếp thị lại của mình khi họ sử dụng tìm kiếm của Google và duyệt qua 2 triệu trang web và ứng dụng trên thiết bị di động là một phần của Mạng hiển thị của Google.

  • Nhiều tùy biến:

Với Google Display Network, bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch Remarketing của mình nhiều hơn. Ví dụ: Nếu khách truy cập đã rời đi của bạn quan tâm đến quần áo trẻ em, bạn có thể đặt quảng cáo của mình trên các trang web may mặc của trẻ em hoặc tạo một phân khúc đối tượng gồm các bậc cha mẹ có con nhỏ.

Ngoài dữ liệu nhân khẩu học, Google Display Network cũng cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo của mình dựa trên:

Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình trên nhiều cấp độ. Ví dụ: nếu người muốn mua sắm quần áo trẻ sơ sinh đi bộ qua một khu phố nơi bạn có cửa hàng, bạn có thể yêu cầu Google hiển thị quảng cáo của mình khi đối tượng này mở ứng dụng để kiểm tra thời tiết.

Có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo và tùy chỉnh với Google Analytics

Nếu bạn có Google Analytics, bạn có thể thêm mã theo dõi vào chiến dịch Google Ads của mình và xem các nỗ lực Remarketing của mình đang hoạt động như thế nào. Nếu một số hoạt động đặc biệt tốt, bạn có thể đầu tư nhiều hơn vào các kênh đó và giảm thiểu các kênh khác để tiết kiệm tiền.

Analytics cũng có thể giúp bạn tùy chỉnh các chiến dịch Remarketing của mình. Bạn có thể truy cập vào tài khoản của mình để theo dõi báo cáo nhân khẩu học và báo cáo sở thích để tìm hiểu xem những người tương tác với quảng cáo của bạn có điểm gì chung.

Ví dụ: Giả sử bạn bật Analytics trên trang web của mình và thấy rằng nhiều người rời đi trước khi mua hàng có độ tuổi dưới 30. Bạn quyết định đăng ưu đãi trên các trang web nhắm mục tiêu theo độ tuổi đó và Analytics hiển thị cho bạn một số trang web có tỷ lệ phản hồi khá tốt. Lần tới khi bạn hướng đối tượng vào khung tuổi đó, bạn có thể tập trung vào các trang web đó để cải thiện kết quả của mình.

Bạn cũng có thể thêm UTM hoặc Urchin Tracking Module vào URL của mình. UTM là một mã cho phép bạn theo dõi một chiến dịch cụ thể và thậm chí cả nội dung cụ thể của chiến dịch đó.

Các thiết bị khác nhau.

Ứng dụng di động.

Toàn bộ quốc gia hoặc khu vực địa lý nhất định.

Tên của các vị trí được sử dụng trong Google search.

Ngôn ngữ.

  • Đặt giá hiệu quả: Bạn có thể tạo chiến dịch tiếp thị lại hiệu suất cao bằng chiến lược giá thầu tự động như CPA và ROAS mục tiêu. Đặt giá thầu thời gian thực tính toán giá thầu tối ưu cho người đang xem quảng cáo của bạn, giúp bạn giành chiến thắng trong phiên đấu giá quảng cáo với mức giá tốt nhất có thể. Không có thêm chi phí sử dụng đấu giá của Google.
  • Tạo quảng cáo dễ dàng: Tạo ra nhiều quảng cáo văn bản, hình ảnh và video miễn phí bằng Thư viện mẫu quảng cáo. Với chiến dịch tiếp thị lại động bạn có thể tạo quảng cáo động, ghép cặp nguồn cấp dữ liệu với bố cục Thư viện mẫu quảng cáo, chia tỷ lệ quảng cáo đẹp trên toàn bộ tập hợp sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Tùy chỉnh thiết kế quảng cáo

    Google cho phép bạn chọn nội dung và giao diện đồ họa của quảng cáo, cho phép bạn duy trì tính toàn vẹn của âm thanh và hình ảnh thương hiệu. Tính linh hoạt này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn về cách các chiến lược quảng cáo của bạn trông như thế nào, cả trong các quảng cáo riêng lẻ và trên toàn bộ chiến dịch.

  • Công cụ ad-building thân thiện với người dùng

    Google’s Display Ad Builder cho phép bạn:

    Ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp và không có đủ ngân sách để thuê, bạn vẫn có thể tạo quảng cáo cho tất cả các chiến dịch Remarketing của mình.

    • Chọn bố cục, bảng màu và nội dung của quảng cáo.
    • Sử dụng hình ảnh của riêng bạn hoặc chọn hình ảnh miễn phí.
    • Tạo và cập nhật quảng cáo trong vài phút.

  • Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn sẽ có khả năng hiển thị về cách chiến dịch của mình hoạt động, nơi quảng cáo đang hiển thị và mức giá mà bạn đang trả.
  • Khả năng hiển thị rộng khắp và chiều sâu : Bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Do số lượng lớn trang web tham gia vào Mạng hiển thị của Google, nên bạn có thể kết nối với nhiều người dùng trên các danh sách của mình khi họ duyệt qua các trang web này.

  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa: Bạn có thể nhắm mục tiêu giống như trên mạng hiển thị, bằng cách đó quảng cáo google adwords chỉ xuất hiện khi người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hay đơn thuần chỉ đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới bạn. Bạn có thể thêm các phương pháp nhắm mục tiêu khác, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa hoặc chủ đề.
  • Chi phí tối ưu, hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, qua đó quảng cáo chỉ xuất hiện với những người đã từng vào Website của bạn – đây là những người có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của bạn.

  • Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Với đấu giá của Google, bạn có thể đạt được đặt giá hiệu quả có thể giúp tăng ROI hợp lý cho bạn. Với cách đặt giá thầu theo CPM và CPC, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.
  • Giá cả phải chăng

    Google có xu hướng hiệu quả hơn về chi phí so với các kênh Remarketing khác.

    Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào Google Display Network là 0,56$ trong quý cuối năm 2018. Đó là mức giá trung bình mỗi khi người xem nhấp vào quảng cáo Remarketing có trả tiền. Ngược lại, chi phí mỗi lần nhấp cho Google ads là 1,33$ vào cuối năm 2018. Đắt hơn 0,77$ so với quảng cáo Remarketing.

    Nhận diện thương hiệu miễn phí

    Khả năng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu là những lợi ích tiềm ẩn của Remarketing. Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn, nó nhắc nhở họ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua. Sau đó họ sẽ có nhiều khả năng nghĩ và liên tưởng đến thương hiệu của bạn khi họ có nhu cầu.

    Và bởi vì bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp chuột, nên lợi ích cộng thêm này không tốn gì của bạn cả.

 

2. LỢI ÍCH CỦA GOOGLE REMARKETING MANG ĐẾN CHO DOANH NGHIỆP

Tiếp cận lại tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn (mà chưa mua hàng)

96% khách hàng truy cập về trang của bạn mà chưa thực hiện chuyển đổi và 49% khách truy cập một trang web 2-4 lần trước khi thực hiện mua hàng.

43% các công ty sử dụng Remarketing để tăng cường nhận thức thương hiệu online.

Tạo ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hàng có sẵn

Sẽ không quá khi nói rằng, Remarketing chính là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ SEM và SEO. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt nhờ kết quả SEO và SEM, bạn nên đưa lượng người dùng này vào danh sách quảng cáo remarketing.

Tạo niềm tin về sự lớn mạnh

Việc khách hàng liên tục nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng doanh nghiệp đã phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo nêm mới có thể xuất hiện ở mọi trang web họ ghé thăm.

Đây chính là chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin và tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Hiệu suất chiến dịch nổi trội

Một chiến dịch quảng cáo chỉ nhắm tới một nhóm khách hàng riêng biệt để hiển thị những mẫu quảng cáo phù hợp dành riêng cho họ. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả và chi phí do không phải nhắm chọn quá rộng hay hiển thị quảng cáo không phù hợp với người dùng.

Bán thêm và bán chéo

Bằng cách đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cảm ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi.

QUẢNG CÁO MẠNG HIỂN THỊ + REMARKETING – CHÚNG TÔI CÓ THỂ LÀM GÌ?

Quảng cáo Google GDN + remarketing mang lại những hiệu quả rất rõ ràng cho doanh nghiệp trong việc nâng cao doanh số và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo tối ưu với mức chi phí phù hợp, không quá cao thì cần có kiến thức và nhất là kinh nghiệm để cấu hình nhắm trúng mục tiêu vào đối tượng khách hàng, khung giờ , giá thầu nhấp chuột…….Bởi vậy, bạn rất cần những chuyên gia tư vấn.

Chúng tôi đã có kinh nghiệm triển khai hàng ngàn chiến dịch GDN + remarketing cho hàng ngàn khách hàng trong suốt nhiều năm qua. Chúng tôi sẽ

Kết luận

Qua bài viết trên bạn đã phần nào nắm được Google Remarketing là gì? Và vô số lợi ích mà nó mang lại rồi đúng không nào? Với những ưu thế như: chi phí thấp nhưng mang lại kết quả khả quan, độ phủ sóng rộng, nhiều tùy chỉnh hướng đối tượng cùng khả năng tiềm tàng nhận diện thương hiệu thì còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào triển khai kế hoạch Remarketing của mình với Google đi nào!

Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ  phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE:0917 232 029 để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.

+84917500229