Quảng cáo Google Remarketing
Remarketing xuất hiện ở đâu và Hoạt Động Như Thế Nào?
1. REMARKETING XUẤT HIỆN Ở ĐÂU?
Tại Việt Nam cả 2 hình thức quảng cáo: Banner GDN và REMARKETING đều được hiển thị trên những website có lượt truy cập lớn nằm trong mạng hiển thị của Google như: 24h.vn, tuoitre.vn, thanhnien.vn, chotot.com, tienphong.vn, ngoisao.vn, bongdaplus.vn, youtube.com... hay bất kì trang web nào có liên kết với mạng hiển thị Google, các trang nếu có liên kết Google các banner có biểu tượng bên góc phải của banner. Nội dung và kích thước Banner linh hoạt theo trang web và chỉ hiển thị cho người xem có nhu cầu.
Cách kiểm tra REMARKETING đúng cách!
Để kiểm tra quảng cáo của bạn đã hiển thị hay chưa, trước tiên bạn hãy truy cập vào trang web của mình sau đó bạn vào các trang có liên kết với mạng hiển thị Google, các trang nếu có liên kết Google thì khi vào bạn nhìn các banner có biểu tượng bên góc phải của banner, khi rê chuột vào sẽ xuất hiện nội dung QC
DANH SÁCH CÁC TRANG WEB LỚN NẰM TRONG MẠNG HIỂN THỊ CỦA GOOGLE TẠI VIỆT NAM
2. REMARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
Mỗi khi người dùng vào Website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại Cookie, nếu người dùng đó là 1 trong các đối tượng được nêu phía trên, hệ thống quảng cáo adwords sẽ tự động lưu Cookie vào danh sách Tiếp thị lại của bạn. Danh sách này được sử dụng để tạo chiến dịch Tiếp thị lại (Remarketing).
- Khi bạn tạo ra một chiến dich Remarketing trong quảng cáo trên google adwords, trước tiên, bạn cần thêm một đoạn mã Remarketing (là một đoạn mã ngắn do Adwords cung cấp khi tạo mới danh sách remarketing) vào các trang nào bạn muốn tiếp thị cho khách vào trang đó hoặc vào đầu trang (header) hay chân trang (footer) để tiếp thị cho khách vào bất kỳ trang nào trên website của bạn. Sau khi thêm đoạn mã vào rồi, danh sách Remarketing sẽ được kích hoạt.
- Khi ai đó vào trang web được gắn mã, trình duyệt sẽ lưu thông tin (cookies), sau đó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho người đó khi người đó truy cập các trang khác trong mạng hiển thị của Google.
- Tạo chiến dịch Remarketing, bạn sẽ được chọn danh sách remarketing (danh sách tiếp thị lại), khi đó quảng cáo sẽ chỉ hiện thị cho những người đã vào trang web của bạn, còn những người khác sẽ không thấy.
- Bạn cũng có thể tùy chọn thời gian hoạt động của quảng cáo đó với 1 đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như bạn đặt 30 ngày hoạt động, có nghĩa là 30 quảng cáo chỉ hiển thị cho người đó trong vòng 30 ngày, nếu người đó ko quay lại trang web của bạn sẽ không thấy quảng cáo trên trang của Mạng hiển thị nữa (Có thể áp dụng cho trường hợp bị click ảo)
- Bạn cũng có thể tùy chọn để khi khách hàng đã mua hàng hoặc đặt hàng trên website thì quảng cáo adwords google cũng không hiển thị đối với khách hàng đó nữa bằng cách thêm đoạn mã vào nơi có chức năng mua hàng hoặc đặt hàng.
Để kích hoạt Remarketing hoạt động, ta làm theo các bước sau:
TIẾP THỊ LẠI CỦA GOOGLE HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?
-
Vào Adwords, lấy code Remarketing và thêm vào tất cả các trang trên website của bạn. Khi ai đó vào trang web sẽ bị theo dõi. Google bắt đầu lấy thông tin của người truy cập. Khi số người trong danh sách đạt đủ yêu cầu thì quảng cáo mới hiển thị cho những người có trong danh sách:
+ Display Network: yêu cầu >= 100 cookies (~100 người).
+ Google Search: yêu cầu >= 1000 cookies (~1000 người) - Tạo các danh sách tiếp thị lại (Remarketing List, nôm na là danh sách khách hàng bị theo dõi), dựa trên: URL của trang web, Thời gian (tính từ lần gần cuối họ vào).
- Tạo chiến dịch tiếp thị lại sử dụng danh sách: quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những ai đã vào trang web của bạn, và không được hiển thị cho những người không có trong danh sách.
Nếu 1 người có mặt trong nhiều danh sách thì quảng cáo nào có AdRank lớn hơn sẽ được hiển thị.
Bạn có thể tạo danh sách tiếp thị lại cho từng sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm. Hoặc có thể đuổi theo những ai đã vào xem giỏ hàng (cart.html) nhưng không vào trang xác nhận đơn hàng (buy.html).
Bạn cũng có thể tùy chọn thời gian hoạt động của quảng cáo. Ví dụ: bạn đặt 30 ngày, nghĩa là quảng cáo chỉ hiển thị cho khách hàng đó trong vòng 30 ngày. Hết 30 ngày mà khách hàng đó không quay lại trang web của bạn thì họ sẽ không thấy quảng cáo trên trang mạng hiển thị Google nữa.
Nếu muốn tiếp cận khách đã thực hiện mua hàng bất cứ lúc nào từ 30-90 ngày trước, bạn hãy tạo danh sách 1 với thời hạn 30 ngày. Sau đó tạo danh sách 2 với thời hạn 90 ngày. Sử dụng danh sách kết hợp tùy chỉnh để tiếp cận tất cả khách hàng trong danh sách 90 ngày, nhưng không phải danh sách 30 ngày.
Kết luận
Để thiết lập 1 chiến dịch Remarketing thành công, chúng ta cần hiểu rõ các banner của Remarketing xuất hiện ở đâu và hoạt động như thế nào, có như vậy ta mới có thể cài đặt một chiến dịch hiệu quả. Hi vọng với bài viết ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE:0917 232 029 để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.
Tin liên quan
- Quảng cáo mạng hiển thị + remarketing – chúng tôi có thể làm gì?
- Những ưu điểm nổi trội của quảng cáo Google remarketing? Vì sao bạn nên chọn hình thức này để quảng cáo?
- Các vị trí minh họa hiển thị của banner khi chạy quảng cáo
- Chất liệu banner website
- Mẹo thiết kế Banner để thu được nhiều click chuột nhất
- Xu hướng banner quảng cáo tương tác