Quảng cáo từ khóa Google
3 GIAI ĐOẠN NGHIÊN CỨU QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE HIỆU QUẢ
Ngày nay doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn kênh quảng cáo. Đặc biệt là quảng cáo từ khóa Google sẽ giúp tăng lượt truy cập cho trang của bạn. Từ đó được nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm. Việc triển khai quảng cáo từ khóa Google hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào công ty quảng cáo. Họ có tư vấn từ khóa tiếp cận khách hàng và kênh marketing phù hợp với mặt hàng của bạn hay không? Hãy cùng Công ty IDeen Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
1. Vai trò quan trọng của quảng cáo từ khóa Google
+ Hiển thị quảng cáo văn bản cạnh kết quả tìm kiếm của Google
Khi bạn gõ từ khóa để tìm kiếm, ngoài việc màn hình hiển thị 10 kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ thấy được những quảng cáo phía trên hay phía dưới của 10 kết quả này. Những quảng cáo này đều có liên quan đến cụm từ mà bạn đang tìm kiếm.
+ Tiếp cận chủ động đối với khách hàng
Lợi ích vượt trội của quảng cáo từ khóa Google so với những loại khác. Đó chính là có thể chính xác tiếp cận đối tượng khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm. Bởi khi một người tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm đó. Là do họ có sự quan tâm, thích thú hoặc có ý định mua hàng.
Vì vậy, quảng cáo lên top tìm kiếm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh bán hàng hơn. Do tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như khi bạn đang muốn học tin học văn phòng bạn sẽ tìm từ khóa Google như “tin học văn phòng cho người đi làm”. Tại đây sẽ hiển thị nhiều kết quả tìm kiếm đúng với từ khóa của bạn. Dựa trên những thông tin mà Google cung cấp bạn sẽ có chọn lựa phù hợp với mình.
2. Các loại chủ đề quảng cáo từ khóa Google
Theo nhiều chuyên gia chia sẻ, Google là công cụ Internet tìm kiếm với độ bao phủ cực kỳ lớn. Vì vậy, quảng cáo từ khóa Google Adwords được 3 loại chính theo các chủ đề:
+ Từ khóa thương hiệu: Những từ khóa có chứa thương hiệu sản phẩm/dịch vụ. Mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
+ Từ khóa sản phẩm: Những từ khóa có chứa cụ thể từng mặt hàng mà bạn đang sẵn có. Những từ khóa này đã được chi tiết hóa. Hướng tới khách hàng với nhu cầu tìm kiếm thông tin chính xác.
+ Đặc tính sản phẩm: Thông thường các từ khóa tập trung các vấn đề cụ thể như giá bán. Thuộc tính sản phẩm, địa điểm cung cấp,…
Quảng cáo từ khóa được chia làm 3 loại chính theo các chủ đề.
3. Phân tích 3 giai đoạn nghiên cứu từ khóa Google
3.1. Đặt mình vào vị trí khách hàng để tạo từ khóa
Bạn hãy liệt kê các danh mục chính trong doanh nghiệp của bạn. Sau đó viết ra những từ khóa hoặc cụm từ từ các danh mục đó. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà có thể khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm, dịch vụ của bạn.
3.2. Quảng cáo từ khóa Google theo mô hình AIDA
Có 4 bước giúp quảng cáo từ khóa Google đạt hiệu quả khi bạn thuyết phục khách hàng về một sản phẩm mà họ chưa biết đến:
+ Attention: Giai đoạn thu hút khách hàng
+ Interest: Giai đoạn gây thích thú
+ Desire: Giai đoạn khao khát
+ Action: Giai đoạn ra quyết định
Trong từng giai đoạn khách hàng sẽ có những mong muốn và đưa ra câu hỏi khác nhau. Dựa vào đó chúng ta có cơ sở để tối ưu được trang thu thập khách hàng tiềm năng. Sau khi có được những chủ đề từ khóa, ứng dụng các công cụ nghiên cứu quảng cáo từ khóa Google có sẵn trên Internet. Như Keywordtool.io hoặc Keyword Planner. Để tìm ra danh sách truy vấn tìm kiếm các từ khóa đó. Kế tiếp bạn tiến hành chia nhóm theo các danh mục từ khóa lớn.
Ở mỗi từ khóa danh mục lớn, tiếp tục được đưa vào các công cụ. Để tìm ra các danh sách từ khóa liên quan đến nó nhằm xác định từ khóa danh mục nhỏ. Với mỗi từ khóa danh mục nhỏ, lặp lại bước trên để tìm được từ khoá về sản phẩm/dịch vụ. Cần lưu với mỗi chủ đề sẽ có ba lần nghiên cứu từ khóa được lặp lại xác định. Từ chủ đề xác định được từ khóa danh mục lớn -> từ khóa danh mục nhỏ -> từ khóa về sản phẩm.
3.3. Phân bổ nhóm quảng cáo từ khóa Google
Các từ khóa phải được chia vào vào các nhóm quảng cáo khác nhau, sau khi nghiên cứu từ khóa. Các nhóm quảng cáo từ khóa Google phải đảm bảo 3 quy tắc:
+ Tất cả từ khóa trong một nhóm phải nói về một nhu cầu cụ thể về một loại sản phẩm/ dịch vụ.
+ Các từ khóa đồng nghĩa không được đặt trong cùng một nhóm quảng cáo.
+ Tất cả từ khóa trong một nhóm quảng cáo phải được xuất hiện trên mẫu quảng cáo.
Liệt kê các từ khóa không liên quan, không mang lại giá trị. Hoặc làm lãng phí ngân sách vào danh sách từ khóa phủ định.
Quảng cáo từ khóa Google IDeen Media mang đến quảng cáo đạt được thứ hạng cao trên trang nhất kết quả tìm kiếm.
Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang chạy đua nhau trên mạng tìm kiếm của Google. Chính vì vậy nếu bạn không có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Thì hãy tìm đến các đơn vị truyền thông quảng cáo uy tín. Để quảng cáo từ khóa Google đạt được hiệu quả cao, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hơn. Hãy cân nhắc lựa chọn đơn vị làm việc chuyên nghiệp như IDeen Media. Chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho các đối tác những giải pháp hiệu quả nhất.
4. Đơn vị chạy quảng cáo từ khóa trực tuyến uy tín
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG Ý TƯỞNG IDEEN là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm chuyên chạy quảng cáo từ khóa Google. Sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ luôn tận tình tư vấn cho khách hàng những chiến dịch quảng phù hợp. IDeen Media chuyên quảng cáo trực tuyến cho đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. Khách hàng có nhu cầu biết thêm thông tin về dịch vụ. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0917.500.229 ngay bạn nhé!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG Ý TƯỞNG IDEEN
Địa chỉ: Tòa nhà Davie, số 9-11, đường D52, phường12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0917 232 029
Email: vanphongideenmedia@gmail.com
Website: ideen.vn
Tin liên quan
- DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRỌN GÓI
- ĐIỂM CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO LÊN TOP ĐƯỢC CẢI THIỆN QUA 3 CÁCH
- 5 BƯỚC NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA GOOGLE ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH
- CHẠY QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE NÊN HẠN CHẾ 4 NHÓM TỪ NÀO?
- TÌM HIỂU QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE QUA 4 THUẬT NGỮ PHỔ BIẾN
- CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO LÊN TOP ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ QUA 3 TIÊU CHÍ
- PHÂN LOẠI TỪ KHÓA GOOGLE BẰNG 2 CÁCH ĐƠN GIẢN
- 5 LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO TỪ KHÓA TRONG KINH DOANH ONLINE