Quảng cáo từ khóa Google
CHẠY QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GỒM CÓ 4 DẠNG TỪ KHÓA NÀO?
Quảng cáo từ khóa sẽ giúp website của bạn tăng lượt truy cập, được khách hàng biết đến rộng rãi hơn. Vì thế, thông qua việc áp dụng hiệu quả nhiệm vụ quảng cáo từ khóa, thương hiệu của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty IDeen Media tìm hiểu kỹ hơn về cách hoạt động và những kiểu đối sánh từ khóa khi bạn quảng cáo chúng trên mạng tìm kiếm nhé!
1. Cách hoạt động của việc quảng cáo từ khóa trên mạng tìm kiếm
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được so khớp với các từ mà mọi người đang tìm kiếm. Việc chọn các từ khóa chất lượng, phù hợp với chiến dịch quảng cáo là rất quan trọng. Vì chúng có thể giúp bạn tăng mức độ tiếp cận với những khách hàng mà bạn mong muốn.
Khi khách hàng tìm kiếm một cụm từ khớp với từ khóa của bạn. Ngay lập tức, quảng cáo của bạn sẽ tham gia vào một “phiên đấu giá”. Nhằm xác định xem chúng có được xuất hiện để khách hàng tiếp cận hay không. Kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào điểm chất lượng của các từ khóa. Điểm này dựa trên tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.
Thông thường, từ khóa có chất lượng cao sẽ đem lại vị trí quảng cáo tốt hơn. Chẳng hạn, nếu điểm chất lượng từ khóa của bạn cao nhất. Thì lúc đó, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Còn những quảng cáo có điểm chất lượng thấp hơn sẽ nằm lần lượt ở các vị trí phía sau.
2. Tìm hiểu 4 loại từ khóa trong quá trình cài đặt quảng cáo từ khóa
Có một việc bạn nên lưu ý trước khi tập trung nâng cao điểm chất lượng từ khóa. Đó là kiểm soát những cụm từ tìm kiếm có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Hay nói cách khác, là đưa ra tiêu chuẩn để quảng cáo của bạn tham gia “phiên đấu giá”. Việc này được thực hiện thông qua lựa chọn cách đối sánh từ khóa của bạn.
Đối sánh từ khóa là việc so sánh những cụm từ để xác định độ liên quan giữa chúng. Nếu sau khi đối sánh, từ khóa và cụm từ tìm kiếm được cho là có mức liên quan cao. Thì cụm từ mà khách hàng tìm kiếm này sẽ được gọi là “khớp” với từ khóa của bạn. Dẫn tới “phiên đấu giá” cho phép quảng cáo của bạn cạnh tranh với các quảng cáo khác. Nhằm xác định những quảng cáo khớp nhất có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Song, nếu đây chính là khách hàng mục tiêu thì việc quảng cáo từ khóa của bạn đã thành công.
Sau đây, chúng ra sẽ cùng điểm qua các loại đối sánh từ khóa Google cụ thể. Tìm hiểu định nghĩa và cách mà chúng hoạt động. Để hiểu rõ hơn về các kiểu đối sánh này và đưa ra các lựa chọn phù hợp cho mình.
Quảng cáo từ khóa là công việc quan trọng hàng đầu khi phát triển website.
2.1. Sử dụng từ khóa chính xác tìm kiếm
Với cách này, quảng cáo sẽ “khớp” khi cụm từ tìm kiếm và từ khóa có cùng ý nghĩa. Hoặc khi chúng có cùng một mục đích. Đây được cho là cách tốt nhất để kiểm soát những người có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, quảng cáo từ khóa bằng cách này sẽ tiếp cận được ít cụm từ tìm kiếm nhất.
Để nhập từ khóa theo kiểu khớp chính xác, bạn cần sử dụng cú pháp có dấu ngoặc vuông. Chẳng hạn như, khi bạn đặt từ khóa là: [giày cho nam giới]. Những quảng cáo có thể hiển thị sẽ là: giày nam, giày cho nam giới, giày nam giới,…
2.2. Quảng cáo từ khóa đối sánh cụm từ
Quảng cáo có thể hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm bao hàm ý nghĩa của từ khoá. Nghĩa là từ khoá có thể mang nghĩa ngụ ý. Còn cụm từ tìm kiếm của người dùng có thể mang nghĩa cụ thể hơn. Cách quảng cáo từ khóa này giúp bạn tiếp cận được nhiều cụm từ tìm kiếm hơn so với cách trên. Vì quảng cáo của bạn sẽ khớp khi nội dung tìm kiếm chứa sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan.
Cách đối sánh này có cú pháp là đặt dấu ngoặc kép quanh từ khoá. Ví dụ, khi bạn đặt từ khóa là: “giày quần vợt”. Những quảng cáo lên top có thể là: giày quần vợt màu đỏ, giày quần vợt giảm giá,…
2.3. Quảng cáo từ khóa mở rộng toàn phần
Quảng cáo có thể xuất hiện khi có những cụm từ tìm kiếm liên quan đến từ khoá của bạn. Kể cả khi những cụm từ tìm kiếm không chứa các từ khoá đó. Cách này giúp bạn tiếp cận nhiều thêm nhiều nội dung tìm kiếm khác nhau. Giảm bớt thời gian tạo danh sách từ khoá và tập trung cho những từ khoá hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, quảng cáo từ khóa bằng cách này khiến bạn khó kiểm soát người tiếp cận hơn.
Về cú pháp cho kiểu khớp mở rộng, bạn chỉ cần nhập từ khoá đó. Ví dụ, khi bạn đặt từ khóa là: chế độ ăn hạn chế carbohydrate. Những quảng cáo có thể hiển thị sẽ là: công thức nấu ăn ít calo, ăn kiêng ít carbohydrate,…
2.4. Từ khóa mở rộng một phần (có điều chỉnh)
Cách đối sánh này yêu cầu quảng cáo hiển thị phải có mức độ liên quan cao hơn. Cú pháp của cách đối sánh này cần sử dụng các dấu cộng (+) trước các từ. Nội dung tìm kiếm sẽ càng liên quan khi nó chứa càng nhiều từ có dấu cộng trong từ khóa. Và cách đối sánh này sẽ không quan tâm thứ tự từ trong cụm từ khóa.
Ví dụ, khi từ khóa của bạn đưa ra là: +khách +sạn +sài +gòn. Những quảng cáo sau có thể xuất hiện: giá khách sạn sài gòn, thuê khách sạn tại sài gòn,… Và những quảng cáo không khớp là: giá khách sạn quận 1, thuê nhà nghỉ tại sài gòn,…
IDeen Media giúp doanh nghiệp quảng cáo từ khóa chuyên nghiệp, hiệu quả.
Bên cạnh việc lựa chọn những từ khóa chất lượng, phù hợp. Có thể thấy nhiệm vụ chọn cách đối sánh từ khóa cũng rất quan trọng khi xây dựng website. Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã chắt lọc qua nhiều năm quảng cáo từ khóa. Quá trình này đòi hỏi chuyên môn và kiến thức rất sâu rộng. Vì thế, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo. Hãy cân nhắc lựa chọn hợp tác với một đơn vị làm việc uy tín như IDeen Media.
3. Đơn vị chuyên chạy quảng cáo đảm bảo đặt giá thầu tối ưu nhất
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG Ý TƯỞNG IDEEN là đơn vị chuyên hỗ trợ quảng cáo từ khóa cho các website. Suốt những năm qua, nhờ bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu. Chúng tôi luôn đảm bảo được dịch vụ truyền thông uy tín, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy, hãy gọi ngay cho IDeen Media qua hotline 0917.500.229. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho khách hàng!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG Ý TƯỞNG IDEEN
Địa chỉ: Tòa nhà Davie, số 9-11, đường D52, phường12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0917 500 229
Email: vanphongideenmedia@gmail.com
Website: ideen.vn
Tin liên quan
- DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRỌN GÓI
- ĐIỂM CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO LÊN TOP ĐƯỢC CẢI THIỆN QUA 3 CÁCH
- 5 BƯỚC NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA GOOGLE ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH
- CHẠY QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE NÊN HẠN CHẾ 4 NHÓM TỪ NÀO?
- TÌM HIỂU QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE QUA 4 THUẬT NGỮ PHỔ BIẾN
- CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO LÊN TOP ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ QUA 3 TIÊU CHÍ
- PHÂN LOẠI TỪ KHÓA GOOGLE BẰNG 2 CÁCH ĐƠN GIẢN
- 5 LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO TỪ KHÓA TRONG KINH DOANH ONLINE